15 Loại Thực Phẩm Giúp Hạ Đường Huyết Tốt Gấp Tỷ Lần Nhân Sâm Là Thần Dược Cho Người Bệnh Tiểu Đường

8
46



Top 15 thực phẩm kiểm soát bệnh tiểu đường tốt nhất
Khi bị bệnh tiểu đường, dùng những loại thực phẩm tốt để giữ mức đường huyết luôn ổn định có thể giúp ngăn chặn những biến chứng khác như bệnh tim. sau đây sẽ cung cấp cho bạn 15 loại thực phẩm dành cho người mắc bệnh tiểu đường, kể cả tiểu đường tuýp 1 và tuýp 2.
1. Cá béo
Cá béo chứa nhiều axit béo omega 3 giúp làm giảm sự viêm nhiễm cũng như giảm thiểu nguy cơ bị bệnh tim và đột quỵ.
Cá béo là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất.
Cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá mòi và cá trích đều là những nguồn cung cấp axit béo omega3 DHA và EPA, cực kỳ tốt cho tim mạch. Với những người bị bệnh tiểu đường, đang có nguy cơ bị đau tim và đột quỵ, thì ăn những loại cá này để cung cấp đủ lượng dưỡng chất là rất quan trọng. DHA và EPA sẽ giúp bảo vệ các tế bào trên mạch máu, giảm thiểu viêm nhiễm và cải thiện chức năng của động mạch.
Nhiều nghiên cứu quan sát cho thấy những người thường xuyên ăn cá béo sẽ có rất ít nguy cơ bị suy tim và tử vong vì bệnh tim. Trong các nghiên cứu này, những người lớn tuổi, bao gồm cả nam và nữ, ăn cá béo 5–7 ngày mỗi tuần trong vòng 8 tuần đã giảm được đáng kể lượng triglyceride và các dấu hiệu viêm nhiễm.
Cá cũng là một nguồn cung cấp đạm chất lượng, giúp bạn cảm thấy no và tăng tỷ lệ trao đổi chất.
2. Rau lá xanh
Rau lá xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ mắt và tim mạch luôn được khỏe mạnh.
Các loại rau lá xanh vô cùng bổ dưỡng mà lại ít calo và tinh bột đường, giúp bạn hạn chế bị tăng đường huyết.
Cải bó xôi, cải xoăn và các loại rau lá xanh khác đều là những nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể, kể cả vitamin C. Trong một nghiên cứu cho thấy: những người bị bệnh tiểu đường tuýp 2 hoặc huyết áp cao khi hấp thụ nhiều vitamin C hơn sẽ giảm được các dấu hiệu viêm nhiễm và làm đường huyết tăng chậm hơn.
Ngoài ra, trong rau lá xanh cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa – lutein và zeaxanthin – bảo vệ mắt khỏi các biến chứng của bệnh tiểu đường như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.
3. Quế
Quế có thể giúp kiểm soát mức đường huyết, lượng cholesterol và triglyceride ở tiểu đường tuýp 2 tốt hơn, đồng thời tăng độ nhạy in-su-lin cho cơ thể.
Quế là một loại gia vị hấp dẫn và có khả năng chống oxy hóa mạnh.
Một số nghiên cứu đã cho thấy: quế có thể làm giảm nồng độ đường trong máu, lượng cholesterol, triglyceride trong cơ thể và cải thiện độ nhạy của loại hormone được cơ thể tiết ra một cách tự nhiên để giúp cơ thể hoạt động một cách bình thường.
Việc kiểm soát bệnh tiểu đường lâu dài thường sẽ dựa trên mức độ hemoglobin A1c (mức đường huyết trung bình trong 2–3 tháng). Trong một nghiên cứu, những bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 đã dùng quế trong 90 ngày có mức độ hemoglobin A1c giảm gấp đôi so với những bệnh nhân khác chỉ được nhận sự chăm sóc thông thường.
Tuy nhiên, quế cassia (quế Trung Quốc) – phổ biến ở các siêu thị, chợ – có chứa chất coumarin mà nếu tiêu thụ quá nhiều có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe. Mặt khác, quế ceylon (quế thật) lại có chứa ít lượng coumarin hơn. Vì vậy, bạn lưu ý chỉ nên dùng một lượng nhỏ không quá 2,5g quế cassia mỗi ngày.
4. Trứng
Trứng có khả năng giảm thiểu các tác nhân gây bệnh tim, bảo vệ mắt sáng khỏe, thúc đẩy kiểm soát mức đường huyết và giữ cho bạn no lâu hơn.
Trứng đã được chứng minh là có nhiều ích lợi cho sức khỏe.
Trong thực tế, chúng là một trong những món ăn có thể làm bạn no lâu hơn. Thường xuyên ăn trứng có thể giúp bạn hạ nguy cơ bị mắc bệnh tim, giảm viêm nhiễm, cải thiện độ nhạy in-su-lin và đồng thời tăng lượng cholesterol tốt HDL và giảm lượng cholesterol xấu LDL.
Một nghiên cứu cho biết: những người bị bệnh tiểu đường tuýp 2 nếu có chế độ ăn uống với lượng đạm cao, bao gồm cả 2 quả trứng mỗi ngày đã có nhiều cải thiện về hàm lượng cholesterol cũng như mức đường huyết.
Ngoài ra, trứng cũng rất giàu lutein và zeaxanthin – những chất chống oxy hóa giúp cho mắt luôn được khỏe mạnh. Bạn nên ăn nguyên quả trứng, vì thực chất ưu điểm của chúng nằm ở lượng dinh dưỡng trong lòng đỏ nhiều hơn là lòng trắng.

Sống Trường Thọ giúp Quý Vị có được những thông tin hữu ích nhất về sức khỏe, những thói quen dưỡng sinh của các cổ nhân xưa truyền lại, giúp mọi người có những kiến thức, kinh nghiệm sống, suy nghĩ tích cực trong cuộc sống mà không tốn nhiều thời gian phải lựa lọc. Bên cạnh đó, cũng có một số thông tin, bài học giúp bạn phát triển bản thân nhằm trở nên tốt hơn, tự tin, lạc quan và yêu đời hơn!

Hãy đăng ký kênh để ủng hộ chương trình và theo dõi những video hay nhất mà chúng tôi gửi đến cho các bạn.
Đăng ký (Subscribe) kênh tại đây:
Mọi chi tiết xin liên hệ: 0988656201
Chân thành cám ơn!
#songtruongtho
#songlau
#songtho
#suckhoe
#songanvui

Nguồn:https://danhnhan.vn/


https://danhnhan.vn/suc-khoe

8 COMMENTS

  1. Tôi là người trong vòng 4 tháng đã áp dụng chế độ ăn, thuốc và vận động, đã giảm Hba1c từ 11.6 đường huyết 248mg về chỉ số bình thường 6.2 và 96mg hiện nay ko còn dùng thuốc nhưng vẫn duy trì chế độ ăn chất xơ trước, kế đến là chất đạm và cuối cùng là tinh bột với lượng 100gr thịt ko mỡ, cá …100gr cơm gạo lứt và buổi sáng là bánh mì nâu với trứng, cà chua, dưa leo …

    sau mỗi bữa ăn sáng trưa chiều từ 30 ph đến trong vòng 1 tiếng đi bộ 10ph tốc độ 1 phút 100 bước, như vậy chỉ cần đi 3000 bước với 30ph mỗi ngày chia đều 1 lần 10ph mọi người sẽ dễ duy trì hơn 1 ngày đi 10 ngàn bước

    Lượng calo nạp vào phải đủ thí dụ tôi cao 160cm thì mỗi bữa ăn khoảng 500 đến 600 kcal, để dễ tính thì cứ ăn nhiều rau xanh, thịt cá 100gr, cơm gạo lứt 100gr
    Bí quyết ăn đủ 3 bữa, ăn rau trước, rồi đến cá, thịt, rồi cơm, món tráng miệng ăn sau cùng
    Nếu lỡ ăn nhiều thì đi bộ thêm phút, cân nặng ổn định hoặc chỉ số BMI dưới 24 sẽ giúp cải thện đường trong máu
    Ăn những thứ có chỉ số GI thấp như clip hướng dẫn với số lượng vừa phải
    Ăn trước khi ngủ 3 tiếng để tránh bị hôn mê trong khi ngủ nếu đường huyết lên cao
    Nếu thèm ngọt thì uống sữa tươi ít béo, sữa almond hoặc ăn yaua trước rồi ăn vài miếng đồ ngọt giúp đường chuyển hoá chậm hơn
    Cả nhà tôi đều bị tiểu đường, ai cũng bảo 1 khi uống thuốc sẽ ko dừng được, nhưng mọi người cố gắng duy trì đi bộ 10ph (sau ăn 30ph đến trước 1 tiếng) là đường sẽ xuống ngay và duy trì 1 thời gian Hba1c sẽ giảm như tôi
    Tháng đầu tiên từ 11,6 giảm xuống 9,2
    Tháng thứ 2 từ 9,2 giảm xuống 7,5
    Tháng thứ 3 từ 7,5 còn 6,2
    Và đã ngưng uống thuốc, nhưng tôi vẫn duy trì chế độ ăn chất xơ như rau xanh trước đến cá hoặc thịt rồi mới ăn tinh bột, lượng là 100 gr cơm cho mỗi bữa, ăn như vầy giúp đường chuyển hoá chậm hơn lâu ngày sẽ giảm Hba1c trong máu
    và đi bộ cho nên đã 1 tháng dừng thuốc rồi mà mức đường huyết lúc đói luôn dưới 100
    Hy vọng kinh nghiệm này sẽ giúp được nhiều người ạ

  2. Không có thức ăn nào làm hạ đường được đâu bà con ơi,chỉ có uống thuốc Tây và tập thể dục ăn uống kiêng cử chút xiu. Nên nhớ thuốc Tây là chánh

  3. 1.cá
    2. Rau xanh 🥬
    3. Quế
    4. Trứng 🥚
    5. Hạt chia ( hạt é)
    6. Nghệ
    7. Sữa chua ít đường
    8. Các loại hạch
    9. Bông cải xanh 🥦
    10. Dầu olive
    11. Hat lanh (flaxseed)
    12. Giấm táo 🍎 ( apple vinegar cider)
    13. Dâu Tây 🍓 ( strawberry)
    14. Tỏi
    15. Các loại bí

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here